Quang cao
Quang cao

Chi tiết bài viết


MUỐI KIẾN VÀNG – HƯƠNG VỊ ĐẬM ĐÀ BẢN SẮC TÂY NGUYÊN

    Kiến vàng có tên gọi khoa học là OECOPHYLLA SMARAGDINA có mặt khắp mọi nơi, con vật bé xíu nhưng lại có thành phần dinh dưỡng cao, đạm từ 42-67% và có 28 loại acid amin, ngoài ra nó còn có nhiều sinh tố và khoáng chất.

 ( Con kiến vàng - Nguồn: Internet )

    Muối Kiến Vàng được người bản xứ vào tận rừng sâu để bắt những con kiến vàng to, con vàng ươm, bụng căng mọng. Kiến bắt về được rang sơ qua lửa rồi giã với Ớt rừng, lá é và một số loại gia vị khác. Kiến vàng có vị mặn đồng thời bụng kiến chứa các dịch chua. Vậy là món chấm vừa chua vừa mặn nhưng lại mang lại hương vị đặc biệt mà muối chanh bình thường không có được.

    Ở KrongPa – Gia Lai còn có món thịt BÒ MỘT NẮNG cũng độc. còn Thịt này chấm với món muối kể trên thì giàng ơi, châu báu mà chi, của cải mà chi, sung sướng mà chi nếu chưa được thưởng thức nó...

 ( Tổ kiến vàng - Nguồn: Internet )    

    Muối kiến mang hương vị đặc trưng riêng vô cùng lạ miệng và hấp dẫn. Dùng làm món chấm của cóc xanh, xoài sống, ổi tươi ......... Muối kiến còn dùng để ăn với cơm nóng, thịt luộc, thịt nướng………và đậm đà nhất là dùng với Bò một nắng.

 

Dacsanbomotnang.com

  • Quang cao
  • Quang cao