Quang cao
Quang cao

Chi tiết bài viết


5 CÁCH BẠN PHẢI BIẾT ĐỂ PHÂN BIỆT THỊT BÒ THẬT VÀ THỊT BÒ GIẢ

Thịt bò là món ăn phổ biến của người việt. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay đang tràn lan nhiều loại thịt bò giả. Bằng nhiều cách khác nhau họ có thể “hô biến” thịt lợn nái hoặc thịt trâu thành thịt bò “xịn”.

Thịt bò “giả” gây ra nhiều tác hại, và dưới đây là 5 cách để phân biệt thịt bò thật và thịt bò giả. (Nguồn: VTV)

 

 Thịt bò giả đang tràn ngập thị trường

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số cách nhận biết thịt bò thật – giả dưới đây:

- Thịt bò thật có màu đỏ au hoặc hồng đậm tự nhiên, trong khi thịt bò giả có màu nhạt hơn, không đều màu, nhìn thiếu tự nhiên dù đã được tưới huyết bò lên trên.

- Khu vực bắp bò sẽ có gân đặc trưng mà không loại thịt nào có được.

- Thớ thịt bò bé và dai, mỡ bò màu vàng nhạt; trong khi đó thịt lợn sẽ có thớ to và ngắn, nhìn thiếu độ mịn, mỡ màu trắng đục.

 

- Thịt trâu làm giả thịt bò sẽ có màu đen sẫm, thớ thịt to và thô, mỡ màu trắng.

- Khi mua thịt bò nên chọn một miếng thịt được cắt ra từ tảng thịt lớn, không mua những miếng thịt nhỏ được pha sẵn vì nguy cơ thịt lợn trà trộn vào rất cao.

- Miết tay lên miếng thịt bò giả sẽ thấy phẩm màu bám vào tay. Khi thái miếng, phần thịt bên trong sẽ có màu nhạt hơn ở ngoài, thịt không dính dao, có nước rỉ ra.

- Thịt bò giả có mùi tanh, lạnh chứ không có mùi hôi nồng đặc trưng của thịt bò.

- Sau khi chế biến, thịt bò thật vẫn giữ màu sắc hồng đậm, vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. Còn thịt giả sau khi nấu sẽ nhợt nhạt, nếu mua phải thịt trâu chết, lợn chết còn có mùi tanh rất khó chịu.

 

Người Việt đang tự giết chết người Việt. Họ vì lợi nhuận trước mắt mà có thể làm mọi chuyện. Xin hãy là người tiêu dùng thông minh, trang bị kiến thức để tự bảo vệ chính mình và người thân.

 

Nguồn: Vedeo VTV go.

  • Quang cao
  • Quang cao