Quang cao
Quang cao

Chi tiết bài viết


BÍ QUYẾT LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU BÒ MỘT NẮNG NỔI TIẾNG

 Để cho ra đời đặc sản bò một nắng nổi tiếng, ngoài “vốn” nắng đặc trưng của xứ đất mệnh danh là chảo lửa, Krông Pa còn sở hữu nguồn nguyên liệu quan trọng nhất làm nên món ẩm thực độc đáo này, đó là thịt bò. Đàn bò ở Krông Pa vì thế phát triển khá mạnh.

Thật vậy, Krông Pa là huyện có khí hậu nắng nóng quanh năm nhưng lại sở hữu điều kiện thuận lợi để phát triển chăn nuôi Bò. Hiện nay, đàn Bò ở Krông Pa được coi là lớn nhất tỉnh, trên chín ngàn con. Bởi vậy, nơi đây nhiều người biết đến như là “xứ sở bò”. Và thịt Bò trở thành món không thể thiếu trong những lúc nhâm nhi và trong cả ngày Tết của người dân vùng này.

 

Theo khẳng định từ những người nuôi Bò có kinh nghiệm thì thịt Bò Krông Pa ngon hơn các vùng khác, bởi lẽ, Bò ở đây được nuôi thả tự nhiên bên những sườn núi, ăn các loại cây cỏ, nên thịt rất chắc, thơm ngon và bổ dưỡng. Bởi thế, tại Krông Pa hiện có rất nhiều quán ăn, nhà hàng chế biến đặc sản từ thịt bò, nhưng mỗi nhà hàng lại có những món “độc” riêng.


Thịt bò có hàm lượng chất đạm cao, cứ trong 100g thịt bò thì chứa 18g chất đạm. Ngoài ra thịt bò rất giàu chất sắt có tác dụng bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh cơ thể bị thiếu máu. Ngoài ra, các axit linoleic cũng tham gia quá trình duy trì cơ bắp.

 

Dacsanbomotnang.com

  • Quang cao
  • Quang cao