Quang cao
Quang cao

Chi tiết bài viết


GÀU BÒ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Giới thiệu Gàu bò

Gàu bò là phần thịt gần nằm gần ức bò, có nhiều mỡ trắng và gân, khi ăn có vị rất béo nhưng lại không hề ngấy. Đó là điểm đặc biệt tạo nên độ ngon, độc và lạ của loại thịt này.

Miếng thịt Gàu bao gồm nửa nạc nữa mỡ, nhưng ngon nhất nằm ở phần mỡ. Khi nhai miếng mỡ gàu hoàn toàn không nghe ngấy. Miếng mỡ gàu rất thơm chớ hoàn toàn không nghe gây gây mùi bò.

Cách nướng Gàu bò

Rất nhiều người do không biết cách nướng cỡ nào thì vừa ăn nên gàu bò ướp gia vị thường chín quá dẫn đến dai và không còn giữ được độ tươi ngon của gàu.

Đầu tiên, để có món Gàu bò nướng thiệt là ngon, điều cần thiết là chúng ta phải rã đông trước khi nướng. Dacsanbomotnang.com khuyên thực khách nên rã đông trước 4-5h đồng hồ. Ví dụ sáng mai nướng, tối nay ta bỏ thịt xuống ngăn mát; Tối nướng thì thời gian bỏ xuống ngăn mát tủ lạnh là buổi trưa…Điều này đặc biệt quan trọng vì thịt Gàu được rã đông trước sau khi nướng sẽ ngon hơn thịt Gàu lấy từ tủ đông ra rồi nướng ngay.

Việc quan trọng tiếp theo là phải chọn được khung nhiệt độ và thời gian phù hợp cho từng loại bếp nướng. Tùy từng loại bếp nướng mà thực khách tùy chỉnh 1 mức thời gian, nhiệt độ sao cho miếng thịt chín nhưng đừng khô quá, để cho phần mỡ thăn lại và phần thịt nạc đổi màu là chín.

Thịt gàu vừa chín là phần thịt mỡ phải thăn lại và  phần thịt nạc đổi thành màu đỏ như hình

Tiếp theo là chuẩn bị một con dao thật sắc, thái miếng thịt thật mỏng, mỏng hết cỡ… như tờ giấy… vì nếu thái không mỏng thì khi ăn ta sẽ thấy miếng thịt mỡ gàu cứng dai nhách. Thái mỏng khi nhai mới cảm nhận được vị thơm, nhất là giòn, béo, ngon ngọt của miếng thịt mỡ gàu.

Thịt gàu ăn đúng điệu là phải xắt mỏng, xắt thật mỏng

Cuối cùng là không quên thưởng thức cùng với món chấm vô cùng đặc sắc là muối kiến vàng hoặc là muối kiến lá é.

Như vậy là đã có một món nướng vừa ngon vừa độc và lạ cho cuối tuần rồi. Hãy liên hệ ngay với Dacsanbomotnang.com nhé ^^ 

  • Quang cao
  • Quang cao